Giỏ hàng

V̳Ò̳N̳G̳ ̳Đ̳Ờ̳I̳ ̳C̳Ủ̳A̳ ̳H̳Ạ̳T̳ ̳Đ̳Ậ̳U̳

Thiên nhiên xung quanh luôn khơi gợi lòng yêu thích muốn tìm hiểu ở con trẻ: ví như khi con nhìn thấy một chiếc lá, ví như khi con ngửi thấy hương hoa, ví như khi con nằm dài trên thảm cỏ, dưới một tán cây... sẽ có biết bao ngỡ ngàng, có biết bao ...

🌎 Thiên nhiên xung quanh luôn khơi gợi lòng yêu thích muốn tìm hiểu ở con trẻ: ví như khi con nhìn thấy một chiếc lá, ví như khi con ngửi thấy hương hoa, ví như khi con nằm dài trên thảm cỏ, dưới một tán cây... sẽ có biết bao ngỡ ngàng, có biết bao thích thú muốn sờ chạm cảm nhận. Bởi vậy Giới thực vật đã trở thành một lĩnh vực khoa học quan trọng, sớm được đưa vào trong các hoạt động bài học của giáo dục Montessori.

🌎 Để giúp các bạn nhỏ La Casa tận hưởng trọn vẹn sự đam mê tìm hiểu về thực vật, tuần này các cô gửi tới một hoạt động nghiên cứu các giai đoạn phát triển của hạt đậu được xây dựng như một dự án khoa học nhỏ. Dưới đây là chi tiết cho hoạt động mà ba mẹ có thể giúp con thực hiện.

🍀 𝗧𝗵𝗲̉ 𝘁𝗵𝗼̂𝗻𝗴 𝘁𝗶𝗻 𝘃𝗮̀ 𝗰𝗮́𝗰 𝘁𝗵𝗲̉ 𝗴𝗶𝗼̛́𝗶 𝘁𝗵𝗶𝗲̣̂𝘂 𝗰𝗮́𝗰 𝗴𝗶𝗮𝗶 đ𝗼𝗮̣𝗻 𝘃𝗼̀𝗻𝗴 đ𝗼̛̀𝗶 𝗰𝘂̉𝗮 𝗵𝗮̣𝘁 đ𝗮̣̂𝘂

🏷 Bố mẹ cùng con tìm hiểu về vòng đời của hạt đậu thông qua THẺ THÔNG TIN các cô gửi trong file tài liệu

🏷 Ba mẹ in ra các THẺ GIỚI THIỆU các giai đoạn phát triển trong file các cô gửi, đặt các thẻ lên mặt bàn và giới thiệu từng giai đoạn trong vòng đời của cây (các thẻ giới thiệu được đánh số ở mặt sau để dễ dàng kiểm soát lỗi)

🌱 𝗤𝘂𝗮𝗻 𝘀𝗮́𝘁 𝗰𝗮́𝗰 𝗴𝗶𝗮𝗶 đ𝗼𝗮̣𝗻 𝗽𝗵𝗮́𝘁 𝘁𝗿𝗶𝗲̂̉𝗻 𝗰𝘂̀𝗻𝗴 𝗺𝗮̂̃𝘂 𝘃𝗮̣̂𝘁

🥔Ba mẹ hãy cùng con gieo một vài hạt đậu và cùng trải nghiệm về CHU KỲ CỦA TỰ NHIÊN; hướng dẫn con cách chăm sóc và quan sát hàng ngày. Con sẽ hiểu rằng cây lớn lên cần có nước, dinh dưỡng, ánh sáng và trải qua nhiều giai đoạn phát triển.

🔍Với những mẫu vật thu hoạch được từ thí nghiệm, ba mẹ có thể thiết kế một góc nhỏ “Dự án khoa học cây đậu” với bàn quan sát để trưng bày các mẫu vật này. Ba mẹ hướng dẫn con có thể đặt trên bàn chiếc kính lúp để trẻ quan sát chi tiết và cũng để lên đó vài phiếu đọc để trẻ có thể dán nhãn lên các mẫu vật giống như một nhà khoa học nhí.

📚 𝗚𝗵𝗶 𝗰𝗵𝗲́𝗽 𝗹𝗮̣𝗶 𝗰𝗮́𝗰 𝘁𝗵𝗼̂𝗻𝗴 𝘁𝗶𝗻 𝘃𝗮̀𝗼 𝗺𝗼̣̂𝘁 𝗾𝘂𝘆𝗲̂̉𝗻 𝘀𝗼̂̉ 𝗵𝗼𝗮̣̆𝗰 𝗽𝗵𝗶𝗲̂́𝘂 𝗾𝘂𝗮𝗻 𝘀𝗮́𝘁

📝 Nếu con chưa biết viết, ba mẹ có thể giúp con ghi chép các đặc điểm mà con nhận thấy qua từng giai đoạn phát triển của cây.

🖍 Một vài sơ đồ hoặc hình ảnh minh họa do các con tự vẽ sẽ làm tăng phần thú vị của cuốn sổ.

Chúc ba mẹ cùng con hoạt động thật vui và có những giờ phút ý nghĩa bên nhau trong thời gian giãn cách này nhé!

Facebook Youtube Top