Giỏ hàng

“𝓧𝓸̀𝓮 𝓫𝓪̀𝓷 𝓽𝓪𝔂, 𝓶𝓸̛̉ 𝓽𝓻𝓪́𝓲 𝓽𝓲𝓶”

️ Khi chia sẻ về đôi bàn tay, người lớn chúng ta sẽ nghĩ ngay đến vai trò cơ bản nhất của đôi bàn tay là thực hiện kỹ năng vận động và chức năng của cơ quan xúc giác. Vậy mà trong thế giới trẻ thơ, đôi bàn tay nhỏ nhắn đó lại trở thành một chất li...

🍀 Khi chia sẻ về đôi bàn tay, người lớn chúng ta sẽ nghĩ ngay đến vai trò cơ bản nhất của đôi bàn tay là thực hiện kỹ năng vận động và chức năng của cơ quan xúc giác. Vậy mà trong thế giới trẻ thơ, đôi bàn tay nhỏ nhắn đó lại trở thành một chất liệu sáng tạo, một công cụ tuyệt vời dẫn dắt câu chuyện thông qua hoạt động Đ𝐨̂𝐢 𝐛𝐚̀𝐧 𝐭𝐚𝐲 𝐤𝐞̂̉ 𝐜𝐡𝐮𝐲𝐞̣̂𝐧.

🍀 Hoạt động Đ𝐨̂𝐢 𝐛𝐚̀𝐧 𝐭𝐚𝐲 𝐤𝐞̂̉ 𝐜𝐡𝐮𝐲𝐞̣̂𝐧 là hình thức kể câu chuyện thông qua sự chuyển động của cơ thể và đôi bàn tay, đặc biệt lời thoại trong câu chuyện rất giản dị gắn liền với những tính cách, thế giới nhỏ bé của trẻ thơ như là câu chuyện làm vườn, làm bánh, bài hát ru, những đặc điểm đáng yêu của các loài động vật,… Mọi điều tưởng chừng như rất xa lạ nhưng lại thật gần gũi, chất liệu được tạo ra một cách thật tự nhiên! Nhịp điệu trong suốt lời bát hát kết hợp những cử chỉ của ngón tay tạo sự tập trung, dẫn dắt các em bé đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác…

Đ𝑶̂𝑰 𝑩𝑨̀𝑵 𝑻𝑨𝒀 𝑲𝑬̂̉ 𝑪𝑯𝑼𝒀𝑬̣̂𝑵 𝒎𝒂𝒏𝒈 𝒍𝒂̣𝒊 𝒏𝒉𝒊𝒆̂̀𝒖 𝒈𝒊𝒂́ 𝒕𝒓𝒊̣ 𝒕𝒊𝒏𝒉 𝒕𝒉𝒂̂̀𝒏 𝒄𝒉𝒐 𝒕𝒂̂́𝒕 𝒄𝒂̉ 𝒄𝒉𝒖́𝒏𝒈 𝒕𝒂.

🌟 𝑪𝒐̂𝒏𝒈 𝒄𝒖̣ 𝒈𝒂̆́𝒏 𝒌𝒆̂́𝒕, 𝒌𝒆̂́𝒕 𝒏𝒐̂́𝒊

Những trò chơi liên quan tới Đôi bàn tay kể chuyện mang đến sự yêu thương, gắn kết với các bạn nhỏ. Không chỉ đơn thuần là trò chơi để giải trí, nó còn là cách để mọi người bày tỏ sự quan tâm tới trẻ qua ánh mắt, cử chỉ của bàn tay và nội dung câu chuyện gửi gắm: “Nếu bạn học cách chơi như một đứa trẻ, bạn sẽ được tìm thấy đứa trẻ bên trong mình để tìm ra cách kết nối tốt nhất với những đứa trẻ.”

🌟 𝑷𝒉𝒂́𝒕 𝒉𝒖𝒚 𝒕𝒓𝒊́ 𝒕𝒖̛𝒐̛̉𝒏𝒈 𝒕𝒖̛𝒐̛̣𝒏𝒈 𝒗𝒂̀ 𝒌𝒉𝒂̉ 𝒏𝒂̆𝒏𝒈 𝒔𝒂́𝒏𝒈 𝒕𝒂̣𝒐.

Không giống như những cuốn sách được đọc hàng ngày, qua hình ảnh hay màu sắc của những trang giấy, câu chuyện trong trò chơi “đôi bàn tay” người lớn và bạn nhỏ sẽ tưởng tượng và sử dụng đôi bàn tay phù hợp với lời hát, lời kể. Những ngón tay cần thực hiện linh hoạt, miêu tả những tính từ, động từ trong câu chuyện.

Ví dụ như: Khi trẻ nghe thấy nội dung câu chuyện “một con cua đá bò lên thân gỗ”, trẻ sẽ sử dụng cánh tay để làm thân gỗ, những ngón tay khum lại và bò lên cánh tay để diễn tả hành động “con cua đá bò lên thân gỗ”. Và có một điều thú vị rằng với “Đôi bàn tay kể chuyện”, mọi người có thể tự sáng tác những bài thơ, bài hát, câu chuyện theo cảm hứng của mình, sáng tạo những câu chuyện đã cũ trở thành những câu chuyện mới mẻ, hấp dẫn hơn.

🌟 𝑷𝒉𝒂́𝒕 𝒕𝒓𝒊𝒆̂̉𝒏 𝒌𝒉𝒂̉ 𝒏𝒂̆𝒏𝒈 𝒏𝒈𝒐̂𝒏 𝒏𝒈𝒖̛̃.

Với sự đơn giản về ngôn ngữ trong câu chuyện giúp các bạn nhỏ dễ dàng ghi nhớ và thực hiện trò chơi. Điều hạnh phúc nhất trong các giờ hoạt động trên lớp, một bầu không khí tràn ngập tiếng ca; cô và các bạn cùng ngân nga lời bài hát trong trò chơi, vừa nói vừa tập trung thực hiện động tác. Những trò chơi này được lặp đi lại nhiều lần để trẻ có thể ghi nhớ các lời bài hát, bài thơ, nhiều bạn nhỏ còn háo hức, mong muốn về nhà để chia sẻ với ba mẹ. Từ những câu chuyện giản dị đó, trẻ được hiểu thêm các kiến thức trong các lĩnh vực khác nhau, trẻ hiểu được các bước di chuyển của con vật “bò, trèo, lăn”; quy trình gieo một hạt xuống đất và nảy mầm hay một công đoạn làm ra chiếc bánh thơm ngon “ lăn, đập, cắt bánh”;…

𝑫𝒖̛𝒐̛́𝒊 đ𝒂̂𝒚 𝒍𝒂̀ 𝒏𝒉𝒖̛̃𝒏𝒈 𝒏𝒐̣̂𝒊 𝒅𝒖𝒏𝒈 𝒄𝒂́𝒄 𝒄𝒐̂ 𝒈𝒐̛̣𝒊 𝒚́ đ𝒆̂̉ 𝒃𝒂 𝒎𝒆̣ 𝒄𝒖̀𝒏𝒈 đ𝒐̂̀𝒏𝒈 𝒉𝒂̀𝒏𝒉 𝒕𝒓𝒐𝒏𝒈 𝒏𝒉𝒖̛̃𝒏𝒈 𝒉𝒐𝒂̣𝒕 đ𝒐̣̂𝒏𝒈 𝒌𝒆̂́𝒕 𝒏𝒐̂́𝒊 ở nhà:

♥️ Ba mẹ có thể cùng các bạn hoạt động trong thời gian rảnh tại nhà khi đang “ bí” sự kết nối với trẻ. Ba mẹ hãy áp dụng ngay một trò chơi qua hoạt động Đôi bàn tay kể chuyện, thật nhẹ nhàng như một lời ru trước khi đi ngủ; cũng có thể thay một chiếc đồng hồ báo thức khi mời trẻ dậy đi học đó ạ. Các bạn sẽ cảm thấy hứng thú khi ba mẹ hát những bài hát cùng cử chỉ của cơ thể tạo cho trẻ có một tinh thần vui vẻ. Chắc hẳn, các em bé rất hào hứng mở to đôi mắt để lắng nghe và thực hiện cùng.

♥️ Qua những trò chơi, ba mẹ hãy chia sẻ và thực hiện với một năng lượng tươi trẻ, bình an để trẻ có cảm nhận người lớn đang sống trong thế giới trẻ thơ, là những người bạn an toàn để trẻ có thể gửi gắm những yêu thương. Các cô tin rằng năng lượng tích cực sẽ giúp chúng ta “𝒙𝒐𝒆̀ 𝒃𝒂̀𝒏 𝒕𝒂𝒚, 𝒎𝒐̛̉ 𝒕𝒓𝒂́𝒊 𝒕𝒊𝒎” lan toả yêu thương tới mọi người xung quanh.

Đ𝑜́ 𝑙𝑎̀ 𝑚𝑜̣̂𝑡 𝑝ℎ𝑎̂̀𝑛 𝑡𝑟𝑜𝑛𝑔 𝑟𝑎̂́𝑡 𝑛ℎ𝑖𝑒̂̀𝑢 𝑛ℎ𝑢̛̃𝑛𝑔 ℎ𝑜𝑎̣𝑡 đ𝑜̣̂𝑛𝑔 đ𝑎 𝑑𝑎̣𝑛𝑔, 𝑠𝑎́𝑛𝑔 𝑡𝑎̣𝑜 𝑣𝑎̀ đ𝑎̂̀𝑦 ℎ𝑢̛́𝑛𝑔 𝑡ℎ𝑢́ 𝑡𝑎̣𝑖 𝑙𝑜̛́𝑝 ℎ𝑜̣𝑐 𝑜̛̉ 𝐿𝑎 𝐶𝑎𝑠𝑎 đ𝑒̂̉ 𝑏𝑎 𝑚𝑒̣ 𝑐𝑢̀𝑛𝑔 đ𝑜̂̀𝑛𝑔 ℎ𝑎̀𝑛ℎ 𝑔𝑎̆́𝑛 𝑘𝑒̂́𝑡 𝑣𝑜̛́𝑖 𝑐𝑎́𝑐 𝑐𝑜𝑛 𝑡𝑟𝑒̂𝑛 ℎ𝑎̀𝑛ℎ 𝑡𝑟𝑖̀𝑛ℎ 𝑡𝑢𝑜̂̉𝑖 𝑡ℎ𝑜̛ ℎ𝑎̣𝑛ℎ 𝑝ℎ𝑢́𝑐!

Facebook Youtube Top