Giỏ hàng

Ngày chủ nhật thứ 5

Hôm nay là ngày chủ nhật, là ngày chủ nhật thứ 5 “được ở nhà” của em bé 😝😝😝 Để đánh dấu cái sự kiện trọng đại “Bé Ủn đi mẫu giáo được 1 tháng”, mẹ em bé lại xin phép biên 1 cái sớ dài để chia sẻ với các mẹ còn đang băn khoăn không biế...

Hôm nay là ngày chủ nhật, là ngày chủ nhật thứ 5 “được ở nhà” của em bé 😝😝😝 Để đánh dấu cái sự kiện trọng đại “Bé Ủn đi mẫu giáo được 1 tháng”, mẹ em bé lại xin phép biên 1 cái sớ dài để chia sẻ với các mẹ còn đang băn khoăn không biết sau 6 tháng ở nhà nuôi con nên như thế nào 1 sự lựa chọn nữa nhé.

Câu chuyện của mẹ con bắt đầu khi con được 5 tháng, sau khi đọc được bài viết về sự lựa chọn “đúng hay hạnh phúc” này.
Đọc xong mẹ con đã có 1 sự đấu tranh tư tưởng và khủng hoảng vô cùng lớn luôn. Phải cảm ơn cô Le My Linh mẹ bỉm thông thái Thuy Linh Do, bố Ủn và bà ngoại Quynh Dang đã đồng hành và chia sẻ cùng mẹ em Ủn trong giai đoạn này. Để cuối cùng mẹ con hiểu được rằng chẳng có lựa chọn nào là hoàn toàn đúng hay hoàn toàn hạnh phúc, và mẹ con đã chọn sự tương đối, sự lựa chọn khiến tâm mẹ con an và từ đó con sẽ là em bé ngoan, em bé hạnh phúc của mẹ. Đó là khởi điểm bắt đầu cho chuyến phiêu lưu “cắp sách đến trường” của con.
Phải nói là chắc ông trời cũng ủng hộ quyết định của mẹ, cho mẹ cái may mắn tìm được La Casa Preschool, ngôi nhà thứ ba của em Ủn.
🍽 Ở đây em có cơ hội tiếp tục được sử dụng sữa mẹ sạch sẽ và ấm nóng hàng ngày, được tôn trọng sự khám phá ăn uống và nhu cầu của bản thân theo phương pháp ăn dặm “tự chỉ huy”.
🛏 Ở nơi ấy, các cô hiểu được giấc ngủ của em quan trọng nhường nào nên nhà trường luôn hỗ trợ tạo cho em môi trường ngủ an toàn, tối ưu, các cô trao cho em cơ hội tự ngủ và sẽ hỗ trợ em ngủ đủ giấc.
🤾🏻‍♀️ Ở nơi đây em có cơ hội được tự chơi, được học theo các anh chị lớn, được tham gia các tiết học thể chất, tiết học nhạc, tiết học khám phá thế giới xung quanh.
Còn với mẹ, hàng ngày mẹ được nhận thông báo điện tử về sinh hoạt của em chi tiết về từng giấc ngủ, từng lượng ăn để nhìn giấc đêm của em và xem lịch mẹ và cô sẽ điều chỉnh cùng nhau thật tốt để em trvia vẫn có những giấc ngủ đêm ngon lành, thẳng cánh đến sáng.
Ngắm nụ cười rạng rỡ của em mỗi sáng thức giấc, thấy em chào mẹ bằng nụ cười khanh khách khi mẹ đến đón, mẹ biết lựa chọn của mẹ là không sai.
Mẹ yêu các cô vì đã luôn yêu thươn g em bé của mẹ, luôn sẵn sàng đồng hành với mẹ để trưởng thành cùng em. Mẹ yêu cả các bác quản lý trường La Casa vì đã luôn lắng nghe những mong muốn của mẹ, không ngại thay đổi để tạo môi trường tốt hơn từng ngày cho em. Mẹ yêu các bác, các cô đồng nghiệp của mẹ đã luôn tạo cơ hội cho mẹ, luôn “đuổi mẹ về sớm” để mẹ có thể dành nhiều thời gian cho em hơn. Mẹ yêu gia đình của chúng mình, yêu bố em, yêu ông bà, yêu các bác, yêu cậu của em vì đã luôn ủng hộ cho quyết định và lựa chọn của mẹ. Mẹ yêu cả bản thân vì vẫn được cống hiến cho xã hội. Và đặc biệt mẹ yêu em thật nhiều vì đã trvia tỷ lần luôn thật là hợp tác với mẹ.
Đấy các mẹ ạ, thời đại này rồi, các mẹ đừng nghĩ là “hy sinh đời mẹ củng cố đời con” nữa. Chúng ta hãy tự tìm cách để “làm đẹp đời mẹ để từ đó làm hạnh phúc đời con” các mẹ nhé. (Đây là lời do bác Hoang Oanh nói, mẹ em thấy tâm đắc nên mượn lại thôi ạ 😅😅😅)
P/s: À phải bổ sung thêm 1 điều may mắn nữa là mẹ đã rơi vào đúng ổ EASY ạ ) Lớp em toàn em bé EASY thôi lại còn đc cầm trịch bởi 1 cô giáo cũng là bà mẹ EASY nữa chứ. Thế mới thấy giờ EASY đúng là chân ái, EASY đã phổ cập lắm rồi ) Mẹ con mình yêu cả EASY nữa em nhỉ ❤️

#Me_Huong_Vu

#Be_Un 6th

Facebook Youtube Top